สถิติ
เปิดเมื่อ14/09/2015
อัพเดท28/09/2015
ผู้เข้าชม9255
แสดงหน้า10773
ปฎิทิน
May 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
   
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 




ข้อมูลท่องเที่ยวภาคตะวันออก

อ่าน 215 | ตอบ 0
ภาคตะวันออก
จันทบุรี / ชลบุรี / ตราด / ระยอง

ภาคตะวันออก ประกอบด้วย 7 จังหวัด
ได้แก่ จังหวัด จันทบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และ สระเเก้ว

แม่น้ำสายสำคัญ: ได้แก่ แม่น้ำจันทบุรี แม่น้ำตราด แม่น้ำระยอง และแม่น้ำประแสร์

~~สถานที่ท่องเที่ยวภาคตะวันออก
1.ตลาดน้ำนครเนื่องเขต ฉะเชิงเทรา

      ตลาดน้ำอื่นๆ ที่ใช้คำว่า ตลาดร้อยปี อันแสดงถึงความเก๋าที่ตั้งชุมชนมานานนั้น อันที่จริงตลาดโบราณนครเนื่องเขตก็ถือเป็นตลาดร้อยกว่าปีได้เหมือนกัน เพราะตลาดนี้มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ชุมชนก็ยังอนุรักษ์ความเป็นเรือนไม้เก่าแก่ ส่วนชุมชนนั้นก็คล้ายกับตลาดคลองสวนตรงที่มีความหลากหลายทั้งชาวไทย จีน อาศัยอยู่รวมกัน อีกทั้งยังผูกสัมพันธ์กันด้วยทางเดินเท้าและสะพานเชื่อมกัน ทำให้เดินได้อย่างเพลิดเพลิน และระยะทางไม่ไกลเกินเหนื่อย เมื่อเดินขึ้นไปบนกลางสะพานมองวิวคลองก็ได้เห็นความงามของสายน้ำและชุมชนที่เรียงรายสองฟากฝั่ง อันแสดงถึงวิถีไทยได้อย่างน่าชม
2.ตลาดร้อยปี ตลาดคลองสวน ฉะเชิงเทรา
    คลองประเวศบุรีรมย์ที่ทอดยาวจากสมุทรปราการเข้าเขตฉะเชิงเทราในอดีตชุมชนตลาดคลองสวนแห่งนี้ถือเป็นชุมชนใหญ่และเป็นท่าน้ำสำคัญ ใครที่จะไปกรุงเทพฯ สมัยนั้นยังไม่มีถนน ต้องนั่งเรือจากประตูน้ำท่าถั่ว ที่อยู่ฉะเชิงเทรา แล่นผ่านตลาดคลองสวนแห่งนี้แล้วจึงเข้าสู่ประตูน้ำตรงบริเวณวังสระปทุมในปัจจุบัน
3.อ่าวคลองเจ้า เกาะกูด จังหวัดตราด
       พายเรือคายัคชมสายน้ำ 2 บรรยากาศ
เกาะแห่งน่านน้ำทะเลตราดแห่งนี้มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากเกาะช้างเท่านั้น เกาะกูดจึงเป็นเกาะใหญ่ที่มีอ่าวต่างๆ ให้เที่ยวชมมากมายไม่แพ้เกาะช้าง โดยเฉพาะทางฝั่งตะวันตกของเกาะที่มีเวิ้งอ่าวและหาดทรายสวยให้ชมหลายแห่ง พิเศษสุดคือ อ่าวคลองเจ้า นอกจากจะเป็นเจ้าของหาดทรายขาวสวยงามแล้ว ยังมีลำคลองเจ้าไหลทอดยาวเชื่อมต่อออกมายังทะเลด้วย ซึ่งเป็นข้อดีเพราะคุณจะได้สัมผัสกับกิจกรรมพายเรือคายัคล่องชมสายน้ำ 2 บรรยากาศทั้งทะเล และลำธารใสสะอาดของเกาะกูด
4.เกาะระยั้ง พายคายัคชมเกาะคู่แฝดแห่งทะเลตราด
     หมู่เกาะทะเลตราดที่มีชื่อเสียงโด่งดังส่วนใหญ่จะเป็นเกาะยอดนิยมถูกใจมหาชนทั้งไทยและต่างชาติ แต่อย่างไรก็ตามในทะเลตราดก็ยังมีเกาะส่วนตัวบรรยากาศเงียบสงบให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกกันด้วย ซึ่งในทะเลตราดก็มีด้วยกันหลายแห่งหนึ่งในนั้นก็คือ เกาะระยั้ง เกาะเล็กๆ สองเกาะที่ตั้งอยู่ใกล้กันจนได้ชื่อว่าเป็นเกาะฝาแฝดแสนสวยของทะเลตราด โดยเกาะหนึ่งเด่นในด้านหาดทรายขาวแสนสวย ส่วนอีกเกาะมีโลกใต้ทะเลอันแสนงดงามให้ชม ซึ่งวิธีที่สะดวกที่สุดก็คือพายเรือคายัคไปเที่ยวชม
5.ล่องแก่งคลองโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี
     ช่วงฤดูฝนของทุกปี จันทบุรีไม่เคยเหงา เพราะฝนพรำชุ่มฉ่ำใจแบบนี้กิจกรรมล่องแก่งเรือยางคลองโป่งน้ำร้อนนับเป็นช่วงเวลาที่สนุกสุดๆ แม้จะเป็นลำธารสายเล็กๆ และอยู่ในช่วงฤดูฝน แต่กระแสน้ำของเส้นทางนี้ก็ไม่รุนแรงมากนัก แถมมีแก่งสนุกเร้าใจให้ท้าทายกันตลอดทาง กิจกรรมผจญภัยบนสายน้ำของจันทบุรีแห่งนี้จึงเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย
6.พัทยา สีสันวันเวลาของครอบครัว

Mimosa…
อุ่นไอความรักท่ามกลางสีสันของบ้านยุโรปราวกับโลกของเทพนิยาบ้านเรือนรูปร่างแปลกตาฉาบทาสีสันสดใสดุจลูกกวาดหลากรส คือ ภาพแรกยามที่ได้เห็น Mimosa The City of Love แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่มาแรงแห่งเมืองพัทยา

 

ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :