เริ่มต้นทำ SEO เลือก Keyword อย่างไรดี?
การหา Keyword เพื่อทำ SEO
Keyword SEO คืออะไร?

คีย์เวิร์ด SEO (หรือที่เรียกว่า 'คีย์เวิร์ด' หรือ 'วลีคีย์เวิร์ด') เป็นคำที่เพิ่มลงในเนื้อหาออนไลน์เพื่อปรับปรุงการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหาสำหรับคำเหล่านั้น คำหลักส่วนใหญ่จะค้นพบในระหว่างขั้นตอนการวิจัยคำหลัก และเลือกโดยพิจารณาจากปริมาณการค้นหา การแข่งขัน และความตั้งใจทางการค้าร่วมกัน
ทำไมคีย์เวิร์ด SEO ถึงมีความสำคัญ?
เมื่อคุณเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของคุณโดยใช้คำและวลีที่ผู้คนค้นหา เว็บไซต์ของคุณสามารถจัดอันดับให้สูงขึ้นสำหรับคำเหล่านั้น
จำเป็นต้องพูด การจัดอันดับที่สูงขึ้นใน SERP สามารถผลักดันการเข้าชมที่ตรงเป้าหมายไปยังเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น นี่คือเหตุผลที่การค้นหาคีย์เวิร์ดที่ผู้คนค้นหาเป็นขั้นตอนที่ #1 ของแคมเปญ SEO ใดๆ
อันที่จริง SEO แทบจะ”เป็นไปไม่ได้”เลยหากไม่มีคีย์เวิร์ด
แต่เมื่อคุณมีรายการคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมแล้ว คุณสามารถเริ่มทำงานกับงาน SEO ที่สำคัญได้ เช่น
•การค้นหาสถาปัตยกรรมเว็บไซต์ของคุณ
•การวางแผนหน้าผลิตภัณฑ์และหมวดหมู่
•การเขียนเนื้อหาสำหรับโพสต์ในบล็อกและวิดีโอ YouTube
•การเพิ่มประสิทธิภาพหน้า Landing Page และหน้าขาย
ซึ่งนี่คือวิธีค้นหาคีย์เวิร์ดสำหรับ SEO
วิธีแรกง่ายๆที่แนะนำ
ใช้ Google Suggest
หลายคนมีปัญหากับ SEO เพราะพวกเขากำหนดเป้าหมายคำหลักที่มีการแข่งขันสูงเกินไป
คำหลักหางยาวเป็นคำที่ยาว (โดยปกติคือ 4 คำขึ้นไป) ที่ผู้ค้นหาใช้ใน Google และเครื่องมือค้นหาอื่นๆ และมักมีปัญหาคีย์เวิร์ดต่ำกว่าเมื่อเทียบกับคำว่า 'ส่วนหัว' 1-3 คำ
ดังนั้นสำหรับผู้ที่ยังใหม่ต่อ SEO หางยาวมักเป็นคีย์เวิร์ดที่ดีที่สุดในการเริ่มต้น
โชคดีที่การค้นหาคำศัพท์แบบยาวนั้นทำได้ง่ายด้วย Google Suggest (หรือเรียกอีกอย่างว่าการเติมข้อความอัตโนมัติของ Google) ตัวอย่างเช่น สมมติว่าคุณต้องการสร้างหน้าเกี่ยวกับ “keto lunch” หากไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ใหม่ คำหลัก 'keto lunch' อาจมีการแข่งขันสูงเกินไป แต่เมื่อคุณพิมพ์ keto lunch ลงใน Google คุณจะได้รับรายการคำแนะนำคีย์เวิร์ดหางยาว
อีกทางหนึ่งที่เป็นตัวช่วย ค้นหาคีย์เวิร์ดตามคำถามด้วยเครื่องมือคีย์เวิร์ดฟรี
ค้นหาปริมาณการค้นหาและข้อมูล CPC ด้วยเครื่องมือคำหลัก
ของ Google เครื่องมือวางแผนคำหลักของ Google มีประโยชน์มากเพราะข้อมูลมาจากแหล่งข้อมูลคำหลักที่น่าเชื่อถือที่สุด: Google เอง
อย่างไรก็ตาม เครื่องมือวางแผนคำหลักมีสองประเด็นหลัก คือ
-คุณต้องตั้งค่าบัญชี Google Ads เพื่อใช้งาน
-หากคุณไม่ได้ใช้งานแคมเปญ คุณจะได้รับช่วงปริมาณการค้นหารายเดือน
โชคดีที่คุณสามารถแก้ไขปัญหาทั้งสองนี้ได้อย่างง่ายดาย
ขั้นแรก แม้ว่าคุณจะต้องมีบัญชี Google Ads เพื่อใช้เครื่องมือวางแผนคำหลัก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจำเป็นต้องแสดงโฆษณาใดๆ ตราบใดที่บัญชีของคุณได้รับการตั้งค่าอย่างเรียบร้อย
ต่อไป ค้นหา คำหลักยอดนิยมด้วย Google Trends ปริมาณการค้นหารายเดือนเป็นสิ่งสำคัญ ท้ายที่สุด การจัดอันดับของคีย์เวิร์ดที่ไม่มีใครค้นหาก็ไม่มีประโยชน์
ประเด็นคือ ปริมาณการค้นหาไม่ได้บอกคุณว่าคำหลักนั้นกำลังได้รับความนิยมอย่างไร และในระยะยาว แนวโน้มของคำหลักมีความสำคัญมากกว่าปริมาณการค้นหาดิบ
โชคดีที่คุณสามารถดูแนวโน้มของคำหลักได้อย่างง่ายดายโดยใช้ Google เทรนด์
รับทำSEO