เกมออนไลน์ |
|
อ้างอิง
อ่าน 17 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง
|
democak
|
เกมออนไลน์เล่นโดยคนที่อยากความสนุกสนานร่าเริง เกมออนไลน์มากมายก่ายกองถูกทำขึ้นในตอนนี้ ดังเช่น กองกำลังพิเศษ ครอสไฟร์ คาบาล รวมทั้งการปกป้องของ
pgslot - แบบกราฟิกครั้งแรกแล้วก็เรื่องราวสำคัญสำหรับในการสร้างชนิดนี้เป็นเกมเลียนแบบการต่อสู้บนเรือบินแบบผู้เล่นผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยโดย Kesmai บนบริการออนไลน์ของ GENie ซึ่งแสดงตัวหนแรกในปี 1986 Kesmai ได้เพิ่มกราฟิก 3D ให้กับเกมในเวลาถัดมา 3D MMO แรก MMORPG เชิงการค้าได้รับการยินยอมรับในช่วงปลายทศวรรษ 1980 และก็ต้นทศวรรษ 1990 จำพวกนี้ริเริ่มโดยซีรีส์ GemStone บน GENie ซึ่งสร้างโดย Kesmai แล้วก็ Neverwinter Nights ซึ่งเป็นเกมแรกที่มีกราฟิก ซึ่งเปิดตัวใน AOL ในปี 1991 ด้วยเหตุว่านักปรับปรุงวิดีโอเกมใช้แนวความคิด MMOG กับคอมพิวเตอร์และก็วิดีโอเกมชนิดอื่นๆคำย่อใหม่เริ่มปรับปรุง ตัวอย่างเช่น MMORTS MMOG เปลี่ยนเป็นคำทั่วๆไปเพื่อครอบคลุมเกมที่กำลังเติบโตนี้ เกมพวกนี้เป็นที่นิยมอย่างยิ่งจนถึงวารสารชื่อ Massive Online Gaming ได้ออกฉบับในตุลาคม 2545 โดยหวังว่าจะครอบคลุมหัวข้อ MMOG เพียงแค่นั้น แม้กระนั้นก็ไม่เคยออกฉบับลำดับที่สอง
เกมออนไลน์ที่มีผู้เล่นหลายท่านเยอะมากๆ (เรียกอีกอย่างว่า MMO รวมทั้ง MMOG) เป็นวิดีโอเกมแบบผู้เล่นหลายๆคนที่สามารถรองรับผู้เล่นเยอะมากๆพร้อมได้ โดยสิ่งที่ต้องการพวกเขาจะเล่นบนอินเทอร์เน็ต หลายเกมมีโลกที่ดำรงอยู่ขั้นต่ำหนึ่งโลก อย่างไรก็แล้วแต่ เกมอื่นๆก็มีผู้เล่นจำนวนหลายชิ้นที่แข่งกันในต้นแบบใดต้นแบบหนึ่งโดยไม่กระทบต่อโลกเลย เกมกลุ่มนี้สามารถเจอได้ในแพลตฟอร์มที่รองรับโครงข่ายจำนวนมาก รวมทั้งคอมพิวเตอร์ส่วนตัว คอนโซลวิดีโอเกม หรือสมาร์ทโฟน รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่อื่นๆMMOG สามารถให้ผู้เล่นร่วมมือแล้วก็แข่งคุ้นเคยในวงกว้าง และก็บางคราวสามารถตอบโต้กับผู้คนทั้งโลกได้อย่างสื่อความหมาย มีจำพวกการเล่นเกมที่มากมาย ซึ่งแสดงถึงชนิดวิดีโอเกมล้นหลาม การเปิดตัว The Realm Online, Meridian 59 (เกม MMORPG 3 มิติเกมแรก), Ultima Online, Underlight แล้วก็ EverQuest ในช่วงปลายทศวรรษ 1990 ทำให้เกมแนว MMORPG ได้รับความนิยม การเจริญเติบโตของเทคโนโลยีทำให้ Neverwinter Nights ในปี 1991 จำกัดผู้เล่นได้ 50 คนพร้อม (ปริมาณมากขึ้นเป็น 500 คนภายในปี 1995) ข้างในปี 2000 เกม MMORPG เยอะมากให้บริการผู้เล่นหลายพันคนพร้อมแล้วก็เป็นหัวหน้าสำหรับเพื่อการเล่นเกม อย่างเช่น World of Warcraft และก็ EVE Online
ถึงแม้ว่าชนิดจะย้ำไปที่การเล่นเกมแบบผู้เล่นหลายๆคน แม้กระนั้นผู้แสดงที่ควบคุมโดย AI ก็ยังมีอยู่ทั่วๆไป NPC และก็ mobs ที่ให้ภารกิจหรือปฏิบัติหน้าที่เป็นคู่ปรปักษ์คือเรื่องธรรดาใน MMORPG นักแสดงที่ควบคุมโดย AI นั้นไม่ธรรมดาใน MMOG ที่อิงจากความประพฤติปฏิบัติ ความชื่นชอบของ MMOG ส่วนมากจำกัดอยู่ที่ตลาดเกมคอมพิวเตอร์จนกระทั่งคอนโซลรุ่นที่ 6 ด้วยการเปิดตัว Phantasy Star Online บน Dreamcast และก็การเกิดขึ้นรวมทั้งการเจริญเติบโตของบริการออนไลน์ Xbox Live มี MMOG คอนโซลจำนวนหลายชิ้นรวมทั้ง EverQuest Online Adventures
|
|
democak ch.narakorn_@hotmail.com [49.49.230.xxx] เมื่อ 11/10/2022 17:08
|